Tin Logistics

Năm 2023, các kịch bản tăng trưởng chuỗi cung ứng
07
Mar

Năm 2023, các kịch bản tăng trưởng chuỗi cung ứng

Cuộc họp hàng năm của các nhà phân tích ngành vận tải xoay quanh việc giá cước có thể sẽ không tăng nhiều, nếu có - ở một số phương thức và sẽ tiếp tục giảm ở những phương thức khác, điều này đặt ra vấn đề gì?

VƯỢT RÀO CẢN - CHUYỂN MÌNH VƯƠN XA BẰNG CHUYỂN ĐỔI SỐ
16
Nov

VƯỢT RÀO CẢN - CHUYỂN MÌNH VƯƠN XA BẰNG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số được xem là phương thức hiện đại để kết nối giữa nhà sản xuất, người vận tải và người tiêu dùng tạo bước phát triển đột phá và tăng tính cạnh tranh trong ngành Logistic. Chiến lược chuyển đổi số không chỉ nằm ở công nghệ, mà còn là con người, tư duy, phương pháp, quy trình thực hiện, và văn hóa của một doanh nghiệp, tổ chức. Để chuyển đổi số doanh nghiệp thành công phải bắt đầu từ tư duy của người lãnh đạo

CHUYỆN LOGISTICS VỀ MÓN HÀNG “BAY” TỪ THÂM QUYẾN VỀ VIỆT NAM CHỈ MẤT 3 NGÀY VÀ CHI PHÍ CHƯA TỚI 15.000 VNĐ
31
Oct

CHUYỆN LOGISTICS VỀ MÓN HÀNG “BAY” TỪ THÂM QUYẾN VỀ VIỆT NAM CHỈ MẤT 3 NGÀY VÀ CHI PHÍ CHƯA TỚI 15.000 VNĐ

Trong chia sẻ mới nhất của Doanh nhân Đỗ Cao bảo, ông đã phải thốt lên hai chữ “Khâm phục” đối với ngành Logistics hiện nay của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong việc vận chuyển hàng hóa

NHÀ MÁY DOANH THU 1 TỶ EURO VỚI 7 NGƯỜI VẬN HÀNH
25
Oct

NHÀ MÁY DOANH THU 1 TỶ EURO VỚI 7 NGƯỜI VẬN HÀNH

Mới đây tại Diễn đàn “Logistics Việt Nam – Chuyển mình phát triển”, ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã chia sẻ về chuyến công tác của mình tại một nhà máy của Đức, ông cho biết tại nhà máy chỉ có 7 người vận hành với phương thức vận hành tự động và kêt quả đã được kiểm chứng khi doanh thu năm của nhà máy đạt 1 tỷ Euro

LÝ THUYẾT VÀ "THỰC LÀM" CỦA NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH LOGISTICS VÀ CÂU CHUYỆN VỀ CÔNG NGHỆ SỐ TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
17
Oct

LÝ THUYẾT VÀ "THỰC LÀM" CỦA NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH LOGISTICS VÀ CÂU CHUYỆN VỀ CÔNG NGHỆ SỐ TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Một khảo sát gần đây của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho thấy chỉ có 6,7% doanh nghiệp logistics hài lòng với trình độ chuyên môn của nhân viên, còn tới 53,3% doanh nghiệp thiếu nhân viên có trình độ và kiến thức về logistics, 30% doanh nghiệp phải đào tạo lại nhân viên, điều này càng cho thấy rõ sự yếu kém trong việc đào tạo nhân lực cho một ngành đang là mũi nhọn trong nền kinh tế hiện nay của Việt Nam