Bước chân 67 trong hành trình 300 bước chân WMS, TMS.

Những khối Lego của TKELog
🌲 Một tập đoàn đã lựa chọn TKELog WMS làm giải pháp số hóa cho hơn 10 DC của mình trong chiến lược chuyển hướng 1 phần qua kênh B2C sau các lần demo và chứng mình giải pháp.
🌲 Khi mình giải thích tất cả customize, report trong quá trình triển khai, bảo trì mình đều free hết thì Khách Hàng cũng khá bất ngờ
🌲 Có thể do mình là dân thuần chủng lập trình ra, góc nhìn đa số ở những dòng code, process, ít nhìn luồng tiền lợi nhuận nên không thể là 1 sales hợp cách được nhưng mình luôn giải thích khi đi nhậu chung, thường nhậu mình mới nói, chứ không thì mình cũng cười cười cho qua nói là service bên em xưa giờ vậy, thay đổi nhức đầu lắm.
- TKELog là một product, không phải là dịch vụ outsource, viết theo yêu cầu... Mà là product thì câu chuyện R&D là câu chuyện tất yếu nếu muốn sống sót.
- Mình cũng là một người yêu thích R&D, đôi khi bán ế thì cũng ngơ ngơ ngẩn ngẩn mấy ngày vùi đầu vô mấy thuật toán làm cho nó tốt hơn, mà R&D chỉ là về thuật toán thôi, trong product chuyện R&D như thế nào tính năng phù hợp, chạy ổn định lại là 1 câu chuyện khác, khi khách hàng yêu cầu thì nếu xem nó là 1 R&D thì sẽ nhẹ đầu hơn nhiều, có khi mình nên trả tiền ngược lại cho KH ấy chứ, có lẽ vì vậy mà TKELog WMS hiện nay đã có hơn 400 tính năng, mấy chục cái process, ban đầu làm mình cũng không nghĩ làm được nhiều vậy. Nó giống như 1 hệ thống lego khổng lồ, ráp với nhau theo cách nào thì nó sẽ ra mô hình vận hành theo cách đó.
🌲 Hệ thống WMS code thì rất dễ, toàn bộ core nếu về độ phức tạp thuật toán chắc chủ yếu tập trung ở chỗ auto put và auto pick, mấy cái khác hầu như ai làm cũng được, nên tính cạnh tranh product là về service khi triển khai, sau khi triển khai, chạy đúng, ổn định, ít bug, mà làm cái này rất tốn thời gian. Để làm ra được như TKELog chắc cũng phải tốn 3,4 năm, với chi phí mình đưa ra thì đa số là mua cho lẹ.
🌲 Trong phần mềm mình rất thích làm hệ sinh thái nên từ TKELog ra đời là vậy E = EcoSystem, nhưng đến giờ vẫn chưa thành công, thất bại chắc n lần rồi, cứ code xong xóa, xong lại xóa,..., vẫn miệt mài xây những khối lego, chưa ra được 1 platform để có thể người dùng chỉ cần mua lego về tự lắp được, không cần đội triển khai như bây giờ. Hi vọng tương lai có thể ra được 1 cái như mong muốn.
---------------------------------------------------------------------------------
TKELog WMS là giải pháp WMS đã được TKSolution chuẩn hóa từ 8 năm kinh nghiệm triển khai WMS và customization từ rất nhiều kho lớn ở Việt Nam.
Hệ thống được thiết kế có thể tùy biến linh hoạt cho nhiều loại hình kho khác nhau, nhiều loại hình hàng hóa khác nhau với chi phí cực kì linh hoạt từ kho nhỏ --> lớn.
#TMS #WMS #TKELog #SCM #Supplychain #Logistics #TKSolution #MakeinVietnam🌲